Gặp mặt doanh nghiệp du lịch nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 05/10/2022 21:23 - Người đăng bài viết: lehoa
Chiều 05/9/2022, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổ chức Tọa đàm gặp mặt các doanh nghiệp du lịch nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

 
Tham dự Tọa đàm có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch và gần 100 đại biểu đến từ Phòng VHTT các huyện, thị xã, thành phố; các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề có chuyên ngành du lịch; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch; Ban Quản lý các khu điểm du lịch; Hiệp hội Du lịch cùng các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã được lắng nghe báo cáo Hoạt động du lịch Hà Tĩnh 9 tháng đầu năm 2022 và một số nhiệm vụ giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới.
 

 
Ông Lê Trần Sáng-Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL trình bày báo cáo
 
Sau 2 năm gần như đóng băng hoàn toàn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, du lịch Hà Tĩnh đã có những dấu hiệu khởi sắc, từng bước phục hồi khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022. 9 tháng đầu năm 2022, Hà Tĩnh đón hơn 1,3 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng vượt chỉ tiêu đặt ra trong cả năm 2022, trong đó khách lưu trú nội địa đạt 257.000 lượt, khách lưu trú quốc tế đạt 5300 lượt.

Trong thời gian tới, ngành du lịch Hà Tĩnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ các khu, điểm du lịch như sửa chữa, nâng cấp các biển quảng cáo, biển chỉ dẫn du lịch. Phát triển sản phẩm du lịch thông qua việc tổ chức các đoàn khảo sát, nghiên cứu học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng; tổ chức Tuần lễ văn hóa Nguyễn Du; hình thành và tổ chức tuyến phố kinh doanh đêm trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và một số địa phương nhằm phát triển kinh tế ban đêm, kích cầu thị trường, quảng bá giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu địa phương. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền quảng bá để thu hút khách du lịch. Tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhân lực du lịch và người dân quanh khu điểm du lịch.

Bên cạnh đó, các địa phương triển khai quy hoạch xây dựng vùng huyện, định hướng phát triển các loại hình sản phẩm du lịch bền vững, du lịch an toàn, du lịch gắn với thiên nhiên và bảo vệ sức khỏe; đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thay đổi đa dạng của thị trường. Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, các chi hội nghề nghiệp về du lịch thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp du lịch. Các khu, điểm du lịch, di tích danh thắng, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho cho khách du lịch tại các điểm đến, cơ sở dịch vụ du lịch. Các doanh nghiệp du lịch quan tâm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến, sản phẩm, dịch vụ; nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau; làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ; xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với các ưu đãi và cam kết về chất lượng nhằm thu hút khách du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid - 19.

Tại Tọa đàm, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch đã trao đổi thảo luận các vấn đề về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải như: thủ tục chuyển đổi đất kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn vay từ chính sách ưu đãi của chính phủ, có chính sách hỗ trợ nguồn nhân lực du lịch và mùa cao điểm…đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Doanh nghiệp mong muốn tiếp tục có được sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan quản lý để tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, giúp doanh nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả.

Cơ quan quản lý nhà nước đã lắng nghe các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, sẽ tổng hợp báo cáo lên cấp trên, đề xuất hướng giải quyết nhằm tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.  
 


Sở VH,TT&DL tặng Giấy khen cho Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh
 


Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng Giấy khen cho các tập thể 



….và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 9 tháng năm 2022
 
Cũng tại Tọa đàm, Sở VH,TT&DL đã biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022. Đây là  hoạt động nhằm động viên, khích lệ doanh nhân trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ; khuyến khích các doanh nhân dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín phục vụ du khách, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ du lịch ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Hà Tĩnh.
 
 

Tác giả bài viết: Lê Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 648
  • Tổng lượt truy cập: 39964652